Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dự kiến hoàn thành trong quý II, rút ngắn thời gian từ Vân Đồn đi Móng Cái xuống 50 phút thay vì 2 giờ như hiện nay.
Đầu tháng 4, hàng nghìn cán bộ, công nhân hối hả thi công dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. Điểm đầu của dự án tiếp nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà; điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân II tại TP Móng Cái.
Được khởi công ngày 3/4/2019, tuyến cao tốc dài 80,23 km, rộng 25,25 m, 4 làn xe, tốc tối đa 100 km/h. Công trình có tổng vốn đầu tư 11.195 tỷ đồng, theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Đầu tháng 5/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị Chính phủ điều chỉnh cao tốc này theo hướng tách thành hai dự án độc lập, tăng vận tốc tối đa từ 100 lên 120 km/h và được đồng ý.
Theo đó, tuyến Vân Đồn – Tiên Yên dài 16,8 km được triển khai theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư hơn 3.650 tỷ đồng. Tuyến Tiên Yên – Móng Cái dài 63,26 km triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư hơn 9.110 tỷ đồng.
Toàn tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có 32 cây cầu. Trong đó có nhiều cầu lớn xuyên biển tập trung tại đoạn Vân Đồn – Tiên Yên. Trong đó, Cầu Vân Tiên dài hơn 1,5 km, được đầu tư gần 800 tỷ đồng nối liền hai huyện Vân Đồn và Tiên Yên. Đây là cầu dài nhất Quảng Ninh đến nay. Cầu Vân Tiên đã được thảm nhựa. Công trình được thiết kế bê tông cốt thép, dài hơn 1,5 km, bề rộng 25,25 m, quy mô 4 làn ôtô và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 120 km/h.
Ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, cho biết đoạn Vân Đồn – Tiên Yên dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4, đoạn Tiên Yên – Móng Cái vào quý II.
Bài viết nổi bật